Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp | Liên hệ 
:: Nấu gì hôm nay ::
 Món ăn với các loại thịt
 Món ăn với rau đặc sản
 Món ăn với rau gia vị
 Món ăn với củ, quả
 Món ăn với rau ăn lá
Tư vấn Online
:: Tiêu dùng thông thái ::
 Những thực phẩm tốt nhất ... 
 Thực phẩm chống lão hóa 
 10 thứ rau quả giúp trẻ lâu 
 Mướp đắng vị thuốc chống ... 
 Mỗi loại quả một tác dụng ... 
Trang chủ / Món ăn với các loại thịt
Món ngon với thịt đà điểu
Thứ tư, 24 / 04 / 2024 , 10 : 44 GMT+7
Thịt đà điểu hiện nay đã được sản xuất tại Việt Nam và bán rộng rãi tại các siêu thị. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số công thức chế biến món ăn với thịt đà điểu: Đà điểu xốt nấm, Bít tết đà điểu, đà điểu xào, thịt đà điểu nướng

              Ở Việt Nam, năm 1995, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao cho Trung tâm NCGC Thụy Phương ấp hai quả trứng đầu tiên từ Australia, nở được hai con. Năm 1996, Bộ giao tiếp 100 quả trứng từ Zimbabwe ấp nở được 20 con nuôi cho kết quả tốt. Năm 1998, Bộ phê duyệt dự án xây dựng cơ sở nghiên cứu đà điểu ở Ba Vì và cho nhập 150 đà điểu giống từ Australia. Sau chín năm nghiên cứu, Trung tâm đã làm chủ được các mắt khâu trong quy trình công nghệ chăn nuôi đà điểu như gột úm, nuôi hậu bị, sinh sản, thú y phòng bệnh, ấp trứng và khẳng định đà điểu đã thích nghi tốt với điều kiện Việt Nam. Tỷ lệ nuôi sống sinh sản đạt 98 - 99%, năng suất trứng đạt 43 - 45 quả/mái, tỷ lệ phôi 79 - 82%, tỷ lệ nở 55 - 61%/tổng ấp. Nuôi thịt đạt khối lượng 95 - 105 kg/con, tiêu tốn 4,5 - 4,8 kg thức ăn/kg tăng trọng.Trong những năm qua, hơn 3.000 đà điểu giống đã được chuyển giao nuôi tại các trang trại ở 23 tỉnh thành thuộc ba miền bắc, trung, nam. Nhiều trang trại nuôi thương phẩm đã có thịt đà điểu bán, nuôi đà điểu sinh sản đã sản xuất con giống. Kết quả nghiên cứu và phát triển chăn nuôi đã tạo tiền đề hình thành một nghề chăn nuôi mới có giá trị kinh tế cao, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Thịt đà điểu hiện nay đã được sản xuất tại Việt Nam và bán rộng rãi tại các siêu thị. Xin giới thiệu cách chế biến một số món thông thường như nướng, xốt nấm, bít-tết... với loại thịt bổ dưỡng này.
 

1. Đà điểu xốt nấm

 Nguyên liệu: 01 thìa xúp dầu Olive - 200 g bơ - 01 thìa xúp mù tạt - 2-3 thìa xúp rượu trắng - 2-3 thìa xúp kem tươi - 500 g nấm tươi - rau thơm - 04 miếng thịt đà điểu khoảng 600 g.

Cách làm: Đun sôi dầu và bơ bằng chảo rán. Rán mỗi mặt của thịt trong 2 phút. Bỏ thịt ra và giữ cho nóng. Cho nấm thái nhỏ vào và rán vàng sau đó thêm gia vị, rau thơm, đổ rượu vào nồi rồi đun nhẹ trong 1 phút. Bỏ chảo ra khỏi bếp và quấy đều kem cũng như mù tạt, xếp thịt vào chảo, rưới nước xốt lên trên, bày ra đĩa rồi trang trí bằng rau thơm.

               2. Bít-tết đà điểu

 Nguyên liệu: 04 miếng thịt đà điểu dày 3 cm, một miếng bơ, 4 thìa xúp hạt tiêu. 
Nước xốt: 1 thìa xúp mù tạt, 250 ml nước kem, 1 miếng bơ nhỏ, muối.

Cách làm: Ướp thịt và nhúng vào hỗn hợp hạt tiêu cho đến khi thịt ngấm. Nấu chảy bơ, rán mỗi mặt trong vòng 2 phút. Lấy thịt khỏi chảo và giữ nóng. Chuẩn bị nước xốt: Khuấy đều nước xúp mù tạt và nước kem trong chảo, sau đó rưới tràn xuống lát thịt. Món này ăn kèm với xa lát và khoai tây rán.
 
3. Đà điểu xào
Nguyên liệu: 300 g thịt đà điểu, súp lơ xanh, ớt ngọt, dưa chuột, cà rốt. Thịt đà điểu xào nên được ướp hoặc trong xì dầu hoặc rượu đỏ hoặc dầu Olive cùng với các gia vị.

Khi đã đủ ngấm, xào thịt nhanh ở nhiệt độ cao cùng với các loại rau trên (hoặc những loại rau bạn ưa thích).


            4. Thịt đà điểu nướng

Nguyên liệu: 350 g thịt đà điểu, hành, tỏi khô, 20 ml giấm, húng tây, 1 thìa mùi tây, hành tây, cà rốt, 2 thìa dầu, muối và hạt tiêu.

Cách làm: Ướp thịt cùng các gia vị trên sau 30 phút cho ngấm, dùng xiên để xiên thịt kèm với hành tây và cà rốt, nên dùng than củi để nướng cho có hương vị thơm ngon. Thịt nên chế biến nhanh, thưởng thức khi thịt vẫn còn mầu hồng chứ không nên quá chín. Nước chấm có thể dùng loại nước chua, cay, mặn, ngọt ăn cùng rau thơm và sa lát.

 

Các tin đã đưa [Quay lại]
Bò nướng ống tre (24 / 09 / 2010)
Thịt ba chỉ kho dừa (24 / 09 / 2010)
:: Tin tức nổi bật ::
 Hoa quả chín tự nhiên 
 Thông báo về mức phí chuyển ... 
 Thực phẩm hữu cơ 
 Sản phẩm mới cho dịp tết 
 SẢN PHẨM SẮP CÓ 
:: Sản phẩm bán chạy ::
Mướp Hương
Khoai sọ chân chó
Xoài Cát Hòa Lộc
Chè xanh
Thanh Long ruột đỏ
Chè nhài
Hành Tây
Mỳ chũ
Xem tiếp
:: Sản phẩm khuyến mại ::
Nấm sò
Xem tiếp

Trang chủ| Giới thiệu | Hữu cơ là gì ? | Tin tức sự kiện | Tiêu dùng thông thái| Sản phẩm | Hệ thống phân phối | Hướng dẫn mua hàng | FAQs

Bản quyền © 2010 Ecomart.vn - Thiết kế bởi adcsoft.vn - Số lượt truy cập :1276815