Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp | Liên hệ 
:: Tiêu dùng thông thái ::
 Thực phẩm và sức khỏe
Tư vấn Online
:: Tiêu dùng thông thái ::
 Những thực phẩm tốt nhất ... 
 Thực phẩm chống lão hóa 
 10 thứ rau quả giúp trẻ lâu 
 Mướp đắng vị thuốc chống ... 
 Mỗi loại quả một tác dụng ... 
Trang chủ / Thực phẩm và sức khỏe
Màu sắc rau, củ, quả và sức khỏe
Thứ sáu, 29 / 03 / 2024 , 07 : 17 GMT+7
Các sắc tố tự nhiên chính là yếu tố giúp cho rau xanh và trái cây có những màu sắc đa dạng khác nhau. Những sắc tố này cũng được xem như chất kháng sinh giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh tật ở mọi độ tuổi.

            Những loại rau củ quả có chứa hàm lượng sắc tố tự nhiên cao sẽ đồng thời là loại có chứa một chất kháng thể rất mạnh mẽ có tên gọi khoa học là phytonutrient, chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc chứng ung thư, chứng bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, loãng xương…

Màu đỏ, xanh hoặc đen

         Những loại rau xanh và trái cây có màu đỏ/xanh hoặc đen sẽ có tác dụng giúp bạn tránh hoặc hạn chế tối đa nguy cơ bị lão hóa do tuổi tác. Đặc biệt màu đen trong thực phẩm có tác dụng tích cực với thận. Màu đỏ trong trái cây làm tăng cường sức đề kháng.

         Các loại rau, củ quả mang màu sắc này thường tập trung chất hóa học mang tên antocyanins và phenols, đây là 2 loại chất chống oxy hóa và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả, chúng còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, lợi tiểu, tăng cường trí nhớ.

Màu xanh

         Các loại rau có màu xanh là màu đặc trưng thường có chứa hàm lượng lớn chất sắt, lutein và indole – là những hợp chất chống oxy hóa hiệu quả, đem lại những hữu ích cho gan, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố ra khỏi gan nói riêng và cơ thể nói chung.

          Thường xuyên bổ sung các loại rau, củ, quả này vào trong chế độ ăn uống bạn sẽ loại trừ được nguy cơ mắc ung thư, tăng cường sức khỏe, và là chủ nhân của bộ xương và răng chắc khỏe.

Màu trắng và nâu

         Các loại rau xanh và trái cây có chứa chất alicina (chất này tập trung nhiều nhất trong hành khô) sẽ mang lại tác dụng phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, khống chế hàm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ ung thư, có tác dụng thanh lọc cơ thể đặc biệt là đối với lá phổi. Đây cũng là những loại thực phẩm có lợi cho mắt và điều hòa trạng thái tâm lý bình ổn.

Màu vàng và cam

           Là những loại rau xanh và trái cây có chứa một hàm lượng rất lớn chất chống oxy hóa, đặc biệt có sự góp mặt của vitamin C, carotenoid và bioflavonoid. Đây cũng là loại màu sắc có lợi cho lá lách và dạ dày.

           Những loại trái cây và rau có màu đặc trưng này thường giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, ngừa bệnh ung thư và chứng bệnh tim mạch nguy hiểm.

           Nếu nhắc đến màu vàng và da cam thì không thể không kể đến các loại trái cây, củ, rau đặc trưng như táo, mơ, cam, quýt, cà rốt, chanh, xoài, đu đủ, bí đỏ, ngô, dứa…

Màu tím

            Đây là các loại rau, quả có chứa chất hóa học mang tên anthocyanin, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa nguy cơ ung thư ruột và vú. Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chúng có tác dụng đặc biệt với bộ não và với người cao tuổi.

Baoonline.vn

Các tin đã đưa [Quay lại]
:: Tin tức nổi bật ::
 Hoa quả chín tự nhiên 
 Thông báo về mức phí chuyển ... 
 Thực phẩm hữu cơ 
 Sản phẩm mới cho dịp tết 
 SẢN PHẨM SẮP CÓ 
:: Sản phẩm bán chạy ::
Mướp Hương
Khoai sọ chân chó
Xoài Cát Hòa Lộc
Chè xanh
Thanh Long ruột đỏ
Chè nhài
Hành Tây
Mỳ chũ
Xem tiếp
:: Sản phẩm khuyến mại ::
Nấm sò
Xem tiếp

Trang chủ| Giới thiệu | Hữu cơ là gì ? | Tin tức sự kiện | Tiêu dùng thông thái| Sản phẩm | Hệ thống phân phối | Hướng dẫn mua hàng | FAQs

Bản quyền © 2010 Ecomart.vn - Thiết kế bởi adcsoft.vn - Số lượt truy cập :1270974